Tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng phục vụ sản xuất kinh doanh

17:50 - Thứ Năm, 02/11/2023 Lượt xem: 3482 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (2/11), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh tỉnh Điện Biên và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2027.

Đại diện NHNN chi nhánh tỉnh Điện Biên và Hội LHPN tỉnh trao biên bản ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023 - 2027.

Theo đó, NHNN chi nhánh tỉnh Điện Biên và Hội LHPN tỉnh phối hợp triển khai hiệu quả những nội dung: Tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng và các cấp Hội Phụ nữ thực hiện thỏa thuận ủy thác trong việc cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP và các văn bản sửa đổi, bổ sung; cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác; trong đó, chú trọng để đối tượng là phụ nữ được tiếp cận đầy đủ các chính sách tín dụng của Nhà nước theo quy định. Phối hợp tổ chức truyền thông để cán bộ, hội viên phụ nữ được tiếp cận vốn và nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng. Chú trọng phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ sống ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số; doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ, hợp tác xã có phụ nữ tham gia quản lý, tổ hợp tác của phụ nữ. Từ đó, góp phần hạn chế “tín dụng đen”, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.

Hai bên thống nhất hàng năm sẽ rà soát kết quả thực hiện để đánh giá, điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế; thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp tháo gỡ vướng mắc trong triển khai các nội dung của chương trình. Tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả vào giữa và cuối các giai đoạn triển khai.

Thông qua việc ký kết và triển khai chương trình phối hợp giữa NHNN tỉnh Điện Biên và Hội LHPN tỉnh sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hai bên, thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cho phụ nữ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tăng cường năng lực của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh trong thực hiện hoạt động tài chính vi mô, tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng, phục vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top